Liên hệ mua hàng

Hà nội :0972.555.145

CL14, khu đô thị Nam La Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội

✉ Email: cskhecovin@gmail.com

✇ Thời gian làm việc:

Từ 8h - 19h Thứ 2 đến thứ 6

Từ 8h - 17h00 Thứ 7 & Chủ nhật

Khuyến mãi

Tin tức - Sự kiện

  • Bình luận
  • Mách bạn 5 cách trị ngủ ngáy đơn giản hiệu quả tại nhà

    Tiếng ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bản thân và những người xung quanh. Vì thế mà không ít người đã tìm đủ mọi cách từ truyền thống đến hiện đại để phần nào giảm được tần suất ngáy. Với lượng thông tin quá tải trên mạng xã hội như hiện nay, việc chắt lọc, tìm được cách chữa ngủ ngáy chính xác, an toàn và hiệu quả không phải là điều dễ dàng. ECOVIN tổng hợp lại những phương pháp hữu hiệu nhất tại bài viết phía bên dưới để bạn tiện theo dõi và áp dụng.

     

    ✤ Ngủ ngáy nghiến răng, chảy dãi - Nguyên nhân do đâu?

    Trước khi tìm hiểu về cách chữa ngủ ngáy tại nhà, bạn cần biết được những nguyên nhân nào gây ra tình trạng này. Thường thường, việc phát ra tiếng ngáy khi ngủ xuất phát từ cả yếu tố chủ quan và khách quan., cụ thể:

     

    Nguyên nhân chủ quan

    Lạm dụng việc sử dụng bia, các đồ uống không lành mạnh khác cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến bạn phát ra tiếng ngáy khi ngủ. Ngoài ra, việc không ngủ nghỉ điều độ khiến tinh thần mệt mỏi cũng có thể là 1 lý do gây ra việc ngủ ngáy.

     

    Lịch sinh hoạt không điều độ gây ra ngủ ngáy

     

    Nguyên nhân khách quan

    Việc nghẹt mũi, khó thở do vấn đề về đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi, viêm họng,... xảy ra ở đại đa số người Việt. Khi ngủ, do khó thở bằng mũi nên thường phải thở qua miệng, lâu lâu dẫn đến ngủ ngáy. Nguyên nhân thứ 2 gây ra ngủ ngáy là do tuổi tác, tuổi càng cao thì các cơ quan vận động càng kém hơn, âm thanh phát ra không được điều chỉnh hợp lý.

     

    Tuổi già cũng là lý do khiến bạn ngủ ngáy

     

    ✤ Triệu chứng thường gặp ở người mắc chứng ngủ ngáy

    Thường khi ngủ, bản thân bạn không thể biết được là mình có ngáy hay không, điều này chỉ được phản ánh lại thông qua người khác. Đây là hiện tượng mà luồng không khí đi qua khe hẹp ở cuống họng tác động mạnh vào niêm mạc gây ra tiếng rung và âm thanh khó chịu. 

     

    Ngủ ngáy thường được chia làm 3 cấp độ từ thấp đến cao. Bạn kiểm tra xem mình đang ở cấp độ mấy để tiện theo dõi và có hướng giải quyết nhé.

     

    Các mức độ của tiếng ngáy khi ngủ

     

    Cấp độ 1: Tiếng ngáy nhỏ, nếu thay đổi tư thế nằm thì tiếng ngáy không còn nữa, thường không ảnh hưởng nhiều đến những người xung quanh

    Cấp độ 2: Ngáy to hơn cấp độ 1, độ rung mạnh hơn

    Cấp độ 3: Tiếng ngáy rất to dù thay đổi mọi tư thế nằm ngủ, có thể kèm theo dấu hiệu nghẹt thở, tinh thần uể oải, khó chịu.

     

    ✤ Ngủ ngáy gây ra tác hại gì?

    Ngoài việc ảnh hưởng đến những người xung quanh, ngủ ngáy còn là nguyên nhân  gây ra việc suy giảm sức khỏe của bản thân người mắc. Ví dụ như việc ngủ không sâu giấc, giảm khả năng ghi nhớ và giảm năng suất lao động,... Hơn thế nữa, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp.

     

    ✤ 5 cách chữa ngủ ngáy tại nhà không thể bỏ qua

    Sử dụng máy chống ngủ ngáy mỗi ngày

    Phương pháp này vừa đơn giản, vừa rất tiện lợi. Bạn chỉ cần dán máy chống ngủ ngáy trước khi ngủ đều đặn hàng ngày, các triệu chứng sẽ dần dần được khắc phục. Hơn thế nữa, một số loại máy chống ngáy ngủ còn được tích hợp việc quản lý bằng app di động thông minh giúp bạn dễ dàng kiểm soát và đánh giá chất lượng giấc ngủ.

    Tham khảo: Máy chống ngủ ngáy Snore Circle HT56 tại website ECOVIN - Mua niềm tin, trao giá trị.

     

    Sử dụng máy chống ngủ ngáy tại nhà

     

    Thay đổi tư thế nằm khi ngủ

    Bạn có thể chuyển tư thế ngủ từ nằm ngửa sang nằm nghiêng giúp vòm miệng không bị hở khi ngủ. Tuy nhiên, việc đổi tư thế ngủ chỉ có tác dụng với người gặp tình trạng ngáy khi ngủ nhẹ.

     

    Lựa chọn gối đầu phù hợp

    Cách chữa ngủ ngáy này tưởng chừng rất đơn giản nhưng hiệu quả khá tốt và đã được kiểm chứng. Tốt nhất là nên thay gối ngủ trong khoảng 6 tháng 1 lần, vừa giữ môi trường sống sạch sẽ, vừa giảm tình trạng ngáy ngủ.

    Link tham khảo: Gối cao su non điều hòa Gel lạnh

     

    Lựa chọn gối cao su điều hòa êm ái

     

    Uống trà hoa cúc trước khi ngủ

    Việc tạo thói quen ngủ nghỉ điều độ, kết hợp với bổ sung các thực phẩm có lợi cho giấc ngủ cũng giúp hạn chế và ngăn ngừa tình trạng ngáy khi ngủ.

     

    Uống nhiều nước mỗi ngày

    Nhờ uống đủ từ 8 - 10 cốc nước mỗi ngày giúp niêm mạc không khô, sẽ giảm âm rung khi ngủ.

     

    Vậy là chúng ta đã tìm hiểu được 1 vài thông tin về cách chữa ngủ ngáy hiệu quả, dễ thực hiện. Nếu cần bất kỳ thông tin nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi trực tiếp trên website ecovin.vn hoặc qua hotline 0972.555.145 . Đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp tỉ mỉ tất tần tật mọi thắc mắc của bạn.

     

    Đừng quên chia sẻ bài viết nhé!
    Chưa có đánh giá
    • 5 0 %
    • 4 0 %
    • 3 0 %
    • 2 0 %
    • 1 0 %
    Đánh giá & nhận xét
    Gửi nhận xét của bạn
    1. Đánh giá của bạn về bài viết này:
    2. Viết nhận xét của bạn vào bên dưới:

    3. Thông tin cá nhân của bạn (Thông tin của bạn luôn được bảo mật):